Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Cách dễ dàng cảm nhận hổ phách bọ cạp xịn

Cách nhận biết hổ phách bọ cạp  thật 

Làm giả hổ phách bọ cạp  không khó. Nó có thể được làm bằng cách đun nóng chất dẻo màu , sử dụng copal ( tức thị hổ phách bọ cạp  chưa đủ tuổi hóa thạch ) hoặc các loại chất dẻo hiện đại khác. Nếu hổ phách bọ cạp  trông quá hoàn hảo thì rất có thể nó là đồ giả. Bởi vì những mẫu hổ phách bọ cạp  có chất lượng cao thường trị giá hàng nghìn đô la Mỹ.
thật sự là không hề dễ dàng trong việc phân biệt hổ phách bọ cạp  giả với hổ phách bọ cạp  thật. Vậy mần răng có thể biết được là mẫu hổ phách bọ cạp  mà bạn đang có là thật hay không.




trước hết , cần hiểu rằng hổ phách bọ cạp  là nhựa cây hóa thạch của một loại cây cổ đại. Tại nước Cộng hòa Dominica , loại cây đó có lên là Hyemnaea ( là một loại cây họ đậu ). Những loại cây họ đậu ngày nay thường là các cây nhỏ có các nốt sần trên rễ trong có chứa vi khuẩn nảy sinh ra khí ni tơ tiết vào lòng đất. Các cây họ đậu hiện đại rất phổ biến ở Nam Mỹ. Ở khu vực Baltic , hàng triệu năm trước đây , có thể các cây thông hoặc cây bạch đàn Ấy là những cây đã nảy sinh ra nhựa và hóa thành hổ phách.
Nhựa của một trong các loại cây này khi ở trong các điều kiện thích hợp đã tạo thành gồm kim. Có một thời kì chính giữa mà ở đó nhựa cây trông giống hổ phách bọ cạp  nhưng thực ra nó chưa biến đổi Có thể trở thành hổ phách bọ cạp  thật sự. Loại nhựa cây "trẻ" này được gọi là copal. Copal có tuổi ít hơn nhiều so với hổ phách bọ cạp  và có một số thuộc tính khác với hổ phách bọ cạp  thật sự. Giá dụ , copal không đặc bằng hổ phách.
độ đặc của một chất được đo bằng khối lượng riêng. Bình thường hổ phách bọ cạp  có khối lượng riêng từ 1.05 đến 1.10 ( nước có khối lượng riêng Dặm Anh ). Mặc dầu copal trông rất giống hổ phách bọ cạp  nhưng nó có khối lượng riêng nhỏ hơn , chỉ đạt 1.03 đến 1.08. Những vật làm từ các chất có khối lượng riêng lớn hơn 1 sẽ chìm trong nước ngọt. Mặc dầu cả hổ phách bọ cạp  và copal đều chìm trong nước thường ( đạm thuỷ ) nhưng vì nước muối có chí lượng riêng lớn hơn nên cả hổ phách bọ cạp  và copal đều nổi hải nội muối. Khoảng 15 gam muối hoà trộn trong 100ml nước sẽ cho ta một hổ lốn tương đương nước muối. Trong hổ lốn này , cả hổ phách bọ cạp  và copal đều nổi. Thường thì copal nhẹ hơn san hô. Trừ khứ bạn rất thuần thục về chí lượng riêng của san hô , còn không thì đừng thính tín cách thử này.
Một cách khá là đáng tin cậy để phát hiện hổ phách bọ cạp  trang phân hãy nung thật nóng 1 chiếc kim rồi dí đầu kim vào san hô. San hô bò cạp thật sẽ tỏa ra mùi thông còn hổ phách bọ cạp  giả sẽ phát xú điện , mùi nhựa hoặc mùi hơi ngọt. Nhiên nhi , phương pháp này hấn thiểu được thực hành vì hồ hết mọi người sẽ không chịu xui xẻo mà thử như vậy với một sản phẩm hổ phách bọ cạp  ngang quý của mình.
Một biệt dạng để khuê biệt là đốt san hô. Khi bị đốt , hổ phách bọ cạp  thật tỏa khói đen trong khi copal tỏa khói trắng còn hổ phách bọ cạp  mạo tác bằng chất dẻo cũng có xác xuất tỏa khói đen. Nhưng ai mà muốn làm hỏng mẫu hổ phách bọ cạp  của mình nhậm địa chứ?
Cũng sử đắc acetone ( a-xê-tôn ) để thử. Đây là hóa chất dùng để tẩy khấu đan. Vì copal chưa độ việt đủ thời kì hóa thạch nên bất cấu cứng , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" nó sẽ bị hòa tan một tí trong acetone. Đối với hổ phách bọ cạp  thật thì acetone không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả chẳng thể hòa tan được. Đối với hổ phách bọ cạp  làm bằng chất dẻo thì acetone sẽ hòa tan biểu tằng cùng. Lớp này thỉnh thoảng là tất bì cánh kiến đỏ. Cách thử này là 1 trong những cách hảo biện nhất.
Sẽ rất khó để khuê biệt nếu người ta làm giả hổ phách bọ cạp  bằng cách khoan vào lòng của miếng hổ phách bọ cạp  rồi cho 1 con sâu bọ đưæ ng đại vào đó rồi bít 衝 khổng lại bằng copal nóng. Bỉ thời sẽ rất khó có xác xuất khuê biệt được thật giả. Trong hoàn cảnh đăng quang toàn hảo thì có xác xuất phóng nhãn 衝 khổng nhưng đừng hi ký thể căn cư điều đó. Để dễ dàng cảm nhận thiền nhất sâu bọ đã tuyệt chủng là một điều rất khó trừ khứ bạn là một đại phưæ ng về sâu bọ. Còn không thì đối với chúng ta , sâu bọ xã hội nguyên thuỷ hay sâu bọ đương đại trông nhất dạng nhau cả.
Đối với các chí học gia thì hổ phách bọ cạp  có độ khúc xạ từ 1.5 tới 1.6 ( copal bỉ thử ) trong khi chất dẻo và các hóa chất khác thì có độ khúc xạ không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả khác. Để kiểm tra theo cách này thì bạn bất đắc bất có máy đo độ khúc xạ.
Khi bị chiếu tia cực tím thì hổ phách bọ cạp  sẽ phát đèn huỳnh quang. Các màu đèn huỳnh quang không có gì lạ hoặc đặc biệt là vàng , phẩm nguyệt , xanh hiệp tử và cam. San hô bò cạp Dominican thường ban phát thiên lam. Để làm thử nghiệm này chích tiêu dùng 1 cái đèn đăng quang đen chiếu vào mẫu vật và xem xét kỹ lưỡng màu phát ra.
hổ phách bọ cạp  không cứng lắm theo thang đo Moh. Cưæ ng độ của nó từ 2 đến 2.5. Cưæ ng độ chỉ giáp người hoạnh thị 2 nên khó có xác xuất lấy chỉ giáp làm trầy xước hổ phách bọ cạp  được. Qua tỉ của Mỹ có cưæ ng độ là 3.0 nên sử đắc nó làm xước hổ phách bọ cạp  tiện đưæ ng. Bối sợi thép có cưæ ng độ 5.5 nên nếu dùng bối này chà sát lên hổ phách bọ cạp  thì sẽ sang thiết bột hổ phách bọ cạp  hoặc các hạt hổ phách bò cạp nhăng đầu. Ví như hổ phách bọ cạp  được làm giả bằng nhựa thì sẽ không gây nên bột hay hạt mà sẽ gây nên sợi.
Nếu hổ phách bọ cạp  thô bị vỡ thì quyết khẩu sẽ có vân như đồng thủy tinh vỡ , tức là không có gì lạ hoặc đặc biệt các đồng tâm viên. Tuy bất đối trà nhi nào hổ phách bọ cạp  cũng có hình trạng quyết khẩu như vậy nhưng thường là như thế.
đưa lại hiệu quả tốt nhất là bạn nên mua hổ phách bọ cạp  từ một nguồn hổ sinh sinh tín.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét